AAP સોશિયલ મીડિયા પર પ્રચારમાં સૌથી વધુ સક્રિય, કોંગ્રેસ સુસ્ત
ચૂંટણી લડતા ઉમેદવારો માટે માત્ર જાહેર સભાઓ, ડોર ટુ ડોર પ્રચાર જ નહીં પરંતુ સોશિયલ મીડિયા પણ મહત્વની ભૂમિકા ભજવે છે. વોટ્સએપ, ફેસબુક, ટ્વિટર જેવા સોશિયલ મીડિયા દ્વારા પાર્ટીના ઉમેદવાર લાખો મતદારો સુધી મિનિટોમાં પહોંચી શકે છે. ગુજરાત વિધાનસભાની ચૂંટણીમાં ત્રણેય મુખ્ય પક્ષો અને ઉમેદવારો સોશિયલ મીડિયાના આ માધ્યમનો ભરપૂર ઉપયોગ કરી રહ્યા છે.
જેમ જેમ ચૂંટણી નજીક આવી રહી છે તેમ તેમ ભાજપ, કોંગ્રેસ અને AAPએ સોશિયલ મીડિયા વોર રૂમ તૈયાર કરી લીધો છે. આ ઉપરાંત ઉમેદવારોની ખાસ સોશિયલ મીડિયા ટીમને સક્રિય કરવામાં આવી છે. જેમાં ચૂંટણી પ્રચાર માટે પહોંચેલા ઉમેદવારના દિવસના કાર્યક્રમની માહિતી આપવામાં આવી છે. હરીફો દ્વારા પક્ષ કે ઉમેદવાર વિરૂદ્ધ કોઈ પ્રચાર કરવામાં આવે તો તેનો સામનો કેવી રીતે કરવો, હરીફ પક્ષ કે ઉમેદવારની વિવાદાસ્પદ કોમેન્ટ કેવી રીતે વાઈરલ કરવી તે સોશિયલ મીડિયા ટીમનું મુખ્ય કામ છે. કેટલાક ઉમેદવારોએ વ્યક્તિગત સોશિયલ મીડિયા પ્રભાવકોની મદદ પણ લીધી છે. જેમના ઘણા ફોલોઅર્સ છે, તેઓ તેમના એકાઉન્ટ દ્વારા તે ઉમેદવારને પ્રમોટ કરે છે.
જો આપણે 21 થી 27 નવેમ્બરના છેલ્લા અઠવાડિયા દરમિયાન ત્રણ મુખ્ય પક્ષોની સોશિયલ મીડિયા પ્રવૃત્તિઓ વિશે વાત કરીએ તો, કોંગ્રેસે રાહુલ ગાંધીની ‘ભારત જોડો યાત્રા’ પર વધુ ધ્યાન કેન્દ્રિત કર્યું. કોંગ્રેસની 75 ટકા પોસ્ટ ‘ભારત જોડો યાત્રા’ વિશે હતી જ્યારે 20 ટકાથી ઓછી પોસ્ટ ગુજરાત વિધાનસભાની ચૂંટણી વિશે હતી. ભારતીય જનતા પાર્ટીના મુખ્ય ફેસબુક પેજ અને ટ્વિટર હેન્ડલ પર 40 ટકા પોસ્ટ ગુજરાત વિધાનસભાની ચૂંટણી વિશેની હતી. ગયા અઠવાડિયે ભાજપ દ્વારા દૈનિક ચૂંટણી પોસ્ટ્સની સંખ્યા લગભગ સપાટ રહી. શુક્રવારે ભાજપ, કોંગ્રેસ, AAPએ ચૂંટણીને લઈને સૌથી ઓછી પોસ્ટ કરી.