વરિષ્ઠ નાગરિકોને રેલ યાત્રામાં રાહત આપવાના મૂડમાં નથી સરકાર, જાણો કારણો..
કોવિડ -19 ની શરૂઆત પછી, રેલ્વેએ આ છૂટ પર પ્રતિબંધ મૂક્યો હતો. રેલવે મંત્રીએ રેલવે દ્વારા કરાયેલા ખર્ચનો પણ ઉમેરો કર્યો હતો. તેમણે કહ્યું કે ગયા વર્ષે સબસિડી માટે 59,000 કરોડ રૂપિયા આપવામાં આવ્યા હતા, જે ઘણા રાજ્યોના વાર્ષિક બજેટ કરતા વધુ છે. આ સાથે રેલ્વે દર વર્ષે પેન્શન પર 60000 કરોડ અને પગાર પર 97000 કરોડ ખર્ચ કરી રહી છે. આ સાથે ઈંધણ પાછળ 40,000 કરોડ રૂપિયાનો ખર્ચ થઈ રહ્યો છે. તેમણે કહ્યું કે મુસાફરોને નવી સુવિધાઓ આપવામાં આવી રહી છે. તેમણે લોકોને રેલવેની વર્તમાન સ્થિતિ પર ધ્યાન આપવાની અપીલ કરી હતી.રેલ મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવે સ્પષ્ટ કર્યું હતું કે રેલવેમાં વરિષ્ઠ નાગરિકોને આપવામાં આવતી રાહતો હવે શરૂ કરવામાં આવશે નહીં. તેમણે કહ્યું કે રેલ્વેનું પેન્શન અને પગાર બિલ ઘણું વધારે છે અને આ સિવાય ગયા વર્ષે ભારતીય રેલ્વેએ પેસેન્જર સંબંધિત સેવાઓ માટે 59000 કરોડ રૂપિયાની સબસિડી આપી હતી. આ સંસદમાં કેન્દ્રીય મંત્રીએ અપક્ષ સાંસદ નવનીત રાણાના પ્રશ્નોના જવાબ આપતા કહ્યું.
આ સિવાય સાંસદ સુરેશ ધાનોરકરના આવા જ સવાલના જવાબમાં કેન્દ્રીય રેલવે મંત્રીએ કહ્યું કે દરેક યાત્રીને લગભગ 55 ટકા ડિસ્કાઉન્ટ આપવામાં આવી રહ્યું છે. તેમણે કહ્યું કે રેલવેએ પ્રતિ યાત્રી સરેરાશ 1.16 રૂપિયાનો ખર્ચ ઉઠાવવો પડે છે, જ્યારે ભાડું માત્ર 40-48 પૈસા છે.
સાંસદ સુરેશ ધાનોરકરે પૂછ્યું કે શું વરિષ્ઠ નાગરિકો અને અધિકૃત પત્રકારોને ટિકિટમાં રાહત મળવાનું શરૂ થશે? તો આ સવાલ સિવાય અશ્વિની વૈષ્ણવ વંદેએ પણ ભારત ટ્રેન વિશે ઘણી વાતો કરી. તેમણે કહ્યું કે હાલમાં આ ટ્રેનો મહત્તમ 550 કિમીના અંતર માટે ચલાવવામાં આવી રહી છે. કેન્દ્રીય મંત્રીના જણાવ્યા અનુસાર, હાલમાં આમાં માત્ર બેઠક વ્યવસ્થા છે, પરંતુ ટૂંક સમયમાં ભારત રેલ્વેમાં ઊંઘની સુવિધા સાથે લાંબા અંતરની વંદે ટ્રેનો ચલાવવાની યોજના બનાવી રહ્યું છે. તેમણે એ પણ માહિતી આપી હતી કે રેલ્વેએ 2030 સુધીમાં પ્રદૂષણ મુક્ત બનવાનું લક્ષ્ય નક્કી કર્યું છે. કેન્દ્રીય મંત્રીના જણાવ્યા અનુસાર, ભારતીય એન્જિનિયરો આ માટે હાઇડ્રોજન ટ્રેનની ડિઝાઇન અને વિકાસ કરી રહ્યા છે.