ગાયને રાષ્ટ્રીય પશુ તરીકે જાહેર કરવામાં આવે : અલ્હાબાદ હાઇકોર્ટ
અલ્હાબાદ :
અલ્હાબાદ હાઈકોર્ટે ગાયને રાષ્ટ્રીય પ્રાણી જાહેર કરવા અંગે મોટી ટિપ્પણી કરી છે. આ સાથે હાઈકોર્ટે કેન્દ્રને એવું પણ સૂચન કર્યું છે કે ગાયને રાષ્ટ્રીય પ્રાણી તરીકે જાહેર કરવી જોઈએ. ગૌહત્યાના આરોપી જાવેદની જામીન અરજી નામંજૂર કરતી વખતે હાઇકોર્ટે કહ્યું કે ગાયને રાષ્ટ્રીય પ્રાણી તરીકે જાહેર કરવી જોઇએ અને ગૌ રક્ષણને હિન્દુઓનો મૂળભૂત અધિકાર બનાવવો જોઇએ. હાઈકોર્ટે બુધવારે નોંધ્યું હતું કે ગાયને માત્ર ધાર્મિક દૃષ્ટિકોણથી ન જોવી જોઈએ. દેશવાસીઓએ ગાયનું સન્માન અને રક્ષણ કરવું જોઈએ.
હાઈકોર્ટે કેન્દ્ર સરકારને આ સૂચન આપ્યું હતું જ્યારે ગાય કતલ કાયદા હેઠળ આરોપી જાવેદ નામની વ્યક્તિની જામીન અરજી પર સુનાવણી હાથ ધરી હતી. હાઈકોર્ટે ટિપ્પણી કરી હતી કે આપણે જાણીએ છીએ કે જ્યારે કોઈ દેશની સંસ્કૃતિ અને શ્રદ્ધાને ઠેસ પહોંચે છે ત્યારે તે દેશ નબળો થઈ જાય છે. જસ્ટિસ શેખર યાદવની ડિવિઝન બેંચે ગૌહત્યાના આરોપી જાવેદને જામીન આપવાનો ઇનકાર કરતી વખતે જોયું કે અરજદારે ગાયની ચોરી કર્યા બાદ તેની હત્યા કરી હતી, તેનું શિરચ્છેદ કર્યું હતું અને તેનું માંસ પણ તેની પાસે રાખ્યું હતું. આ તેમનો પહેલો ગુનો નથી, આ પહેલા પણ તેમણે ઘણી ગાયોની હત્યા કરી હતી, જેણે સમાજની સંવાદિતાને ખલેલ પહોંચાડી હતી. કોર્ટે કહ્યું કે જો આરોપી જામીન પર છૂટી જાય તો તે ફરી ગુનો કરશે, જે વાતાવરણને પણ બગાડશે.
મૂળભૂત અધિકાર માત્ર ગૌમાંસ ખાનારાઓનો જ નથી, પણ જેઓ ગાયની પૂજા કરે છે અને આર્થિક રીતે ગાયો પર નિર્ભર છે તેમને પણ અર્થપૂર્ણ જીવન જીવવાનો અધિકાર છે. જીવવાનો અધિકાર મારવાના અધિકારથી ઉપર છે અને ગૌમાંસ ખાવાનો અધિકાર ક્યારેય પણ મૂળભૂત અધિકાર ગણી શકાય નહીં.વૃદ્ધ અને બીમાર હોય ત્યારે પણ ગાય ઉપયોગી છે, અને તેના છાણ, મૂત્રનો ઉપયોગ કૃષિ, દવામાં પણ થાય છે.અને સૌથી ઉપર તેને માતા તરીકે પૂજવામાં આવે છે.
એવું નથી કે માત્ર હિન્દુઓએ ગાયનું મહત્વ સમજ્યું છે, મુસ્લિમોએ પણ તેમના શાસન દરમિયાન ગાયને ભારતની સંસ્કૃતિનો મહત્વનો ભાગ માન્યો છે, પાંચ મુસ્લિમ શાસકો દ્વારા ગાયોની કતલ પર પ્રતિબંધ મૂકવામાં આવ્યો હતો. બાબર, હુમાયુ અને અકબરે તેમના ધાર્મિક તહેવારોમાં ગાયોના બલિદાન પર પણ પ્રતિબંધ મૂક્યો હતો.