મુંબઈ-દિલ્હી ફ્રેટ કોરિડોર માટે રાજ્યના 660 ગામોના ખેડૂતોને 8 હજાર કરોડથી વધુની વળતર ચૂકવણી
સૂત્રોનો દાવો છે કે આ બે પ્રોજેક્ટ નાગરિકોનો સમય બચાવશે, સુવિધા વધારશે અને આર્થિક લાભ લાવશે. આ સાથે ગુજરાતના ખેડૂતો રૂ.8229.91 કરોડનું વળતર મેળવીને સમૃદ્ધ થયા છે. એક્સપ્રેસ-વેના નિર્માણથી 20 કલાકમાં મુંબઈ પહોંચતો સામાન 10 કલાકમાં પહોંચશે.માલવાહક ટ્રેનમાં 5200 ટનને બદલે 13 હજાર ટન માલ વહન કરવામાં આવશેહાલ માલસામાન ટ્રેનમાં 52 ટન સામાન લઈ જવામાં આવી રહ્યો છે.
હવે નવા ટ્રેક પર દોડતી નવી ટ્રેનો 13 હજાર ટન માલસામાનનું વહન કરી શકશે. એટલે કે એક વેગનમાં 25 ટન એક્સલ લોડ હશે. હાલમાં 22.5 ટનનો એક્સલ લોડ છે. જેમાં એક વેગનમાં 10 ટનથી વધુ માલ જાય છે. જેની સામે હવે એક વેગનમાં 25 ટન માલ જશે. એક માલગાડીમાં આવા 100 વેગન હશે.
કેન્દ્ર સરકાર દ્વારા દિલ્હી મુંબઈને જોડતો ફ્રેઈટ કોરિડોરનો મહત્વનો પ્રોજેક્ટ કાર્યરત કરવામાં આવ્યો છે. અમદાવાદથી મુંબઈ અને ઈસ્ટર્ન ફ્રેઈટ કોરિડોર લુધિયાણાથી પંજાબના દાનપુર સુધી ડેડિકેટેડ વેસ્ટર્ન ફ્રેઈટ કોરિડોર બનાવવામાં આવશે. આવું રેલવે સાથે થયું. આ સાથે વડોદરાથી મુંબઈ સુધી 4 એક્સપ્રેસ વે બનાવવામાં આવી રહ્યા છે. રેલ્વે ફ્રેટ કોરિડોર અને એક્સપ્રેસ વે માટે કુલ રૂ. 7226.88 હેક્ટર જમીન સંપાદન. ગુજરાતના 660 ગામોના ખેડૂતોને 8229.91 કરોડનું વળતર આપવામાં આવ્યું છે, અધિકારીનવી વેગનમાં આખી ટ્રક આવી જતાં વેગન મારફતે ટ્રક એક જગ્યાએથી બીજી જગ્યાએ જશે. આનાથી ટ્રકોમાં ડીઝલનો ઉપયોગ ઓછો થશે. ડ્રાઇવરને પણ જોખમ રહેશે નહીં. ટાયર સહિત ટ્રક લાંબા સમય સુધી ખરશે નહીં. ટોલના પૈસાની બચત થશે. સમય બચશે. અન્ય ખર્ચાઓ ઘટશે. વાહનવ્યવહારના માલિકોની ચિંતા પણ ઓછી થશે.16 ટકાને બદલે 55 ટકા ટ્રેનો ગોલ્ડન કોરિડોરમાં દોડશે… હાલમાં ગોલ્ડન કોરિડોરમાં 16 ટકા માલગાડીઓ દોડે છે.
જેમાં 55 ટકા માલગાડીઓ દોડશે. તેના માટે કોરિડોર બનાવવામાં આવ્યો છે. હાલમાં રેલવે માલવાહક ટ્રેન 25 કિમી પ્રતિ કલાકની ઝડપે દોડે છે. ડીએફસીસીએલ દ્વારા માલસામાન ટ્રેન માટે ટ્રેક તૈયાર કરાયા બાદ ગુડ્સ ટ્રેનની સ્પીડ વધારીને 65 કિમી પ્રતિ કલાક કરવામાં આવી હતી. કરવામાં આવશે આ પરિવહનને ઝડપી બનાવશે.